Lượt xem: 563
Trường Khánh xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp
     Trong chuyến công tác về các xã vùng ngọt, chúng tôi có dịp đến Trạm Y tế xã Trường Khánh, huyện Long Phú. Đến đây, điều mà ai cũng nhận thấy đó là khuôn viên sạch đẹp, khang trang, khoa học, phù hợp với môi trường của đơn vị y tế. Từ đường đi, chỗ để xe, ghế ngồi, cho đến phòng chờ đều được bố trí thuận lợi. Các phòng điều trị, phòng khám, nhà làm việc ngăn nắp, nhà vệ sinh có đủ điện, nước và thường xuyên được lau dọn sạch sẽ, khuôn viên trồng nhiều hoa và cây xanh … tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh khi đến khám, điều trị.
     Với mục tiêu xây dựng môi trường cơ sở Y tế xanh – sạch – đẹp, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trạm Y tế xã Trường Khánh phát động cán bộ Y tế trồng hoa và cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường. Chỉ trong một thời gian ngắn, khuôn viên Trạm Y tế được trồng mới nhiều loại hoa, cây xanh, khu vực sân được vệ sinh sạch sẽ, chất thải y tế được phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý theo đúng quy định, trong đó chất thải rắn được đốt tại lò đốt thủ công.

      Chú Ngô Thanh Sỹ ở ấp Trường Hưng, xã Trường Khánh, đang điều trị tại Trạm tâm sự “Tôi điều trị bệnh được 05 ngày, cán bộ y tế chăm sóc ân cần, chu đáo … khuôn viên trạm trồng nhiều hoa và cây xanh, môi trường sạch, đẹp nên rất thoải mái, dễ chịu”.

Chú thích ảnh: Trạm Y tế xã Trường Khánh.
      
     Chị Lê Thị Thùy Trang – Trưởng Trạm Y tế xã Trường Khánh cho biết : “ Ngay sau khi Trung tâm Y tế huyện  phát động phong trào xây dựng “Trạm y tế xanh – sạch – đẹp” chúng tôi triển khai thực hiện lồng ghép với các phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh. Trạm Y tế không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị, nhắc nhở nhân viên y tế có ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người bệnh và người nhà bệnh nhân giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá, hợp tác với nhân viên y tế xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp”. Vào các ngày cuối tuần, sau khi hết giờ làm việc, nhân viên của Trạm tập trung tổng vệ sinh, trồng chăm bón, cắt tỉa hoa, cây cảnh. Để duy trì mô hình Trạm Y tế xanh – sạch – đẹp, thời gian tới, Trạm Y tế xã Trường Khánh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và người dân đến khám , chữa bệnh về việc xây dựng cơ sở Y tế xanh – sạch – đẹp. Tăng cường kiểm tra, giám sát, công tác vệ sinh tại trạm nhằm tiếp tục thực hiện tốt cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

    Nhờ thực hiện hiệu quả mô hình : “Trạm Y tế xanh – sạch – đẹp” đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong 06 tháng đầu năm 2019, Trạm Y tế xã Trường Khánh đã khám chữa bệnh cho 16.801 lượt bệnh nhân, trong đó khám tại trạm y tế là 16.801 lượt bệnh nhân, khám tại công đồng 2.634 lượt người, bệnh nhân chuyển viện là 6.523 ca (đa số khám chuyên khoa). Điều trị kết hợp đông tây y là 5.240 bệnh nhân, đạt 31,18%, đông y thuần túy là 50 lượt bệnh nhân. Hàng tháng, Trạm thường xuyên tổ chức hợp các tổ y tế ấp để nắm bắt tình hình dịch bệnh và định kỳ 1 tuần/lần, báo cáo tình hình dịch bệnh. Vì vậy, những năm qua không xảy ra dịch lớn trên địa bàn. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 95,75%; trẻ em 18 tháng tuổi được tiêm sởi – rubella đạt 98% … Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng về cân nặng 129/1.174 đạt 10,98% và suy dinh dưỡng thấp còi 197/1.174 đạt 16,78%. Tiêm chủng tạo miễn dịch đầy đủ cho 44/257 trẻ em đạt 17,12%, giảm 32,2% so với cùng kỳ 2018. Trẻ được bảo vệ phòng uốn ván sơ sinh 96.257 trẻ em đạt 37,35%, 100% phụ nữ sinh con tại trạm y tế an toàn, không có tai biến sản khoa. Các Chương trình mục tiêu Y tế khác như : Sốt rét, lao, tâm thần, HIV … Trạm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

    Mô hình “Trạm Y tế xanh – Sạch – đẹp” là tiền đề để trạm y tế xã Trường Khánh làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong những năm tiếp theo, để đạt được mục tiêu chung của ngành Y tế : “Hướng tới sự hài lòng của người dân”.
                                                                                Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.